Phun môi kiêng trứng bao lâu? Lỡ ăn thì có bị sao không?

Phun môi chính là giải pháp hoàn hảo giúp đem đến một bờ môi căng mọng, gợi cảm đến cho chị em. Nhưng sau khi thực hiện phun môi, chúng ta cần phải vệ sinh, chăm sóc và chế độ ăn uống thật hợp lý nhằm tránh gây ảnh hưởng xấu đến kết quả sau này. Vậy xăm môi kiêng trứng bao lâu? Lỡ ăn thì có sao không? Cùng Tạp chí phun thêu tìm hiểu ở phần nội dung sau.

Sau phun môi có ăn được trứng hay không? Tại sao?

Mặc dù trứng là loại thực phẩm chứa rất nhiều protein cũng như dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, sau khi vừa mới phun xăm môi xong thì chúng ta lại phải kiêng loại thực phẩm này.

Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến việc sau khi phun môi cần nên kiêng ăn trứng:

Tăng nguy cơ hình thành sẹo lồi

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bên trong trứng chứa hàm lượng protein rất cao. Nếu cơ thể chúng ta nạp vào quá nhiều sẽ làm thúc đẩy quá trình tái tạo những mô cơ bị tổn thương bằng cách kích thích elastin sản sinh collagen. Điều này dẫn đến việc hình thành các tổ chức xơ cứng, gây ra tình trạng sẹo lồi.

Tăng nguy cơ hình thành sẹo lồi
Các thành phần bên trong trứng làm tăng nguy cơ hình thành sẹo lồi cho đôi môi mới phun xăm

Khiến vết thương lâu lành

Ngoài protein, trứng còn chứa nhiều hàm lượng khoáng chất như kẽm, sắt,… Đây cũng chính là nguyên nhân hàng đầu gây cản trở cho sự di chuyển của nguyên bào sợi, tế bào sừng đến các mô bị tổn thương khiến vết thương lâu lành.

Ảnh hưởng đến màu sau khi phun môi

Trong lòng đỏ trứng chứa lecithin (một loại chất béo không bão hòa) có tính thấm hút bề mặt làm trung hòa những hạt màu ở lớp thượng bì da. Điều này sẽ khiến màu môi bị loang lổ, làm môi lên màu không đều, gây mất thẩm mỹ.

Ảnh hưởng đến màu sau khi phun môi
Trứng sẽ khiến màu môi bị loang lổ, lên không đồng đều

Lỡ ăn trứng sau khi phun môi thì có bị sao không?

Ăn trứng sau khi phun xăm chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng môi không lên đều màu. Rất nhiều chị em lỡ ăn trứng lúc mới phun môi xong và hình thành tâm lý lo lắng, hoang mang. Vậy điều này có ảnh hưởng lớn tới màu môi sau này hay không?

Câu trả lời là các chị em đừng quá lo lắng bởi lượng trứng sau khi ăn vừa phải nên sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến quá trình sau khi thực hiện phun môi.

Tuy nhiên, nếu các nàng lỡ ăn 1 lần rồi thì tuyệt đối không nên tiếp tục sử dụng trứng trong khoảng thời gian tới cho đến khi đôi môi đã hồi phục hoàn toàn.

Lỡ ăn trứng sau khi phun môi thì có bị sao không?
Nếu dùng trứng với một lượng vừa phải thì sẽ không gây ảnh hưởng gì nhiều

Xăm môi thì nên kiêng trứng bao lâu?

Phun môi kiêng trứng bao lâu để tránh xảy ra những trường hợp gây ảnh hưởng xấu cho tình trạng của đôi môi? Chị em hãy thực hiện theo các mốc thời gian như sau:

  • Theo các chuyên gia phun xăm thẩm mỹ thì chị em cần kiêng trứng khoảng 7 đến 10 ngày đầu tiên sau khi thực hiện phun môi.
  • Từ 10 đến 30 ngày tiếp theo, chị em có thể sử dụng trứng tối đa chỉ với 2 quả mỗi tuần.
  • Sau 1 tháng khi đôi môi đã lên màu chuẩn đẹp thì chị em có thể ăn trứng thoải mái như bình thường.

Tuy nhiên, cũng tùy theo cơ địa mỗi người mà khoảng thời gian kiêng trứng sẽ dài hoặc ngắn khác nhau. Thông thường thì kiêng ăn trứng 1 tháng là tốt nhất.

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện những công nghệ phun môi không cần phải kiêng cữ hoặc nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cân nhắc, lựa chọn thật kỹ để tránh tình trạng “tiền mất tật mang” nhé!

Xăm môi thì nên kiêng trứng bao lâu?
Thời gian kiêng trứng tốt nhất là 1 tháng sau khi phun môi

Các loại thực phẩm cần kiêng sau khi thực hiện phun môi

Bên cạnh trứng, các chị em cũng cần phải kiêng thêm một số loại thực phẩm dưới đây để giúp đôi môi của mình được lên màu chuẩn đẹp.

Kiêng thịt bò và thịt gà

Đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến đôi môi sau khi phun hình thành sẹo lồi. Bên cạnh đó, môi cũng lên màu không chuẩn, thậm chí trở nên thâm sạm hơn.

Kiêng thịt bò và thịt gà
Kiêng thịt bò, gà sau khi phun môi

Kiêng hải sản

Những thành phần dinh dưỡng bên trong hải sản cũng chính là nguyên nhân khiến vùng da vừa mới thực hiện phun môi bị sưng tấy, ngứa, viêm nhiễm,… Vì vậy, chị em hãy tránh xa các loại thực phẩm như mực, sò, ốc, cua, nghêu,…

Kiêng đồ ăn làm từ nếp

Hãy hạn chế sử dụng các món khoái khẩu làm từ đồ nếp như xôi, bánh chưng, bánh tét,.. nếu không muốn đôi môi sau khi thực hiện phun xăm bị sưng tấy, mưng mủ. Ăn đồ nếp ở khoảng thời gian này sẽ làm cho quá trình lên da non diễn ra chậm hơn.

Kiêng rau muống

Rau muống chứa các thành phần có tác dụng kích thích elastin gây sản sinh ra collagen một cách nhanh chóng, khiến đôi môi sau khi phun dễ hình thành sẹo lồi.

Kiêng rau muống
Rau muống dễ gây hình thành sẹo cho đôi môi mới thực hiện phun xăm

Kiêng đồ uống có cồn, chất kích thích

Đây cũng chính là những chất mà bạn cần phải tránh xa sau khi thực hiện phun môi. Bởi chúng sẽ khiến vết thương trở nên lâu lành hơn, dễ nhiễm trùng hoặc hình thành sẹo.

Hạn chế dùng mỹ phẩm

Trong khoảng thời gian từ 3 ngày sau khi thực hiện phun môi, chị em cần nên kiêng sử dụng các loại mỹ phẩm hoặc hóa chất tiếp xúc trực tiếp vào đôi môi.

Bởi việc này sẽ khiến đôi môi không giữ được màu sắc lẫn hình dáng đẹp, chuẩn nhất sau khi tiến hành phun môi.

Không nên dùng mỹ phẩm nhiều hóa chất
Mới phun môi cần hạn chế dùng các mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất

Kiêng nước

Từ 1 – 2 ngày đầu sau khi thực hiện phun môi, chị em không nên để môi tiếp xúc với nước. Hãy vệ sinh bằng dung dịch muối sinh lý nhằm tránh gây ảnh hưởng khiến đôi môi lâu lành hơn, thậm chí là hình thành vết thâm kém sắc.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Ánh nắng mặt trời hoặc khói bụi từ môi trường xung quanh cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng môi lâu hồi phục hoặc lên màu không đều sau khi thực hiện phun xăm.

Do đó, sau khi phun môi chị em cần phải che chắn thật kỹ bằng cách sử dụng khẩu trang, mũ vành rộng để tránh cho đôi môi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, chị em cũng hạn chế ra đường vào khoảng thời gian từ 11h đến 15h để tránh những tác hại của tia UV.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng
Tránh để đôi môi mới phun tiếp xúc trực tiếp với nước và ánh nắng mặt trời

Các câu hỏi thường gặp khi thực hiện phun xăm môi

Phun xăm môi cần bao lâu mới lên màu đẹp?

Sau khi mới phun, da môi vẫn còn chưa ổn định màu. Tuy nhiên, sắc môi sẽ dần dần ổn định đều và đẹp màu theo từng tuần, đặc biệt là khoảng sau 2 tháng.

Nếu chị em cảm thấy thiếu sót hoặc hiệu quả chưa được như ý thì có thể quay lại cơ sở thẩm mỹ mình đã thực hiện và yêu cầu họ khắc phục và bổ sung để đôi môi trở nên hoàn thiện hơn.

Phun xăm môi cần bao lâu mới lên màu đẹp?
Phun môi cần khoảng ít nhất 2 tháng thì màu mới lên đều và đẹp

Phun môi bao lâu, mấy ngày sẽ bong?

Thông thường, sau khi phun khoảng 3 đến 5 ngày thì môi sẽ bong tróc. Lúc này, chị em hãy để môi bong vảy tự nhiên, tuyệt đối không chà xát hoặc dùng tay lột gỡ lớp mài.

Phun môi mấy ngày thì hết sưng

Đối với những người có cơ địa khá nhạy cảm hoặc đôi môi bị thâm nhiều phải xử lý kỹ nên tình trạng sưng nhẹ là điều hoàn toàn bình thường. Trường hợp này chị em hãy ra tiệm thuốc mua sản phẩm Alpha Choay để ngậm dưới lưỡi theo sự hướng dẫn của dược sĩ.

Mỗi ngày ăn uống xong, chị em hãy nhớ vệ sinh đôi môi bằng nước sạch trong khoảng 2 ngày. Nếu đôi môi căng khô, khó chịu thì hãy dùng gạc y tế thấm nước sạch châm nhẹ để lớp mài trên môi mềm mại, dễ chịu hơn.

Tuyệt đối không dùng tay chà xát hoặc gỡ lớp mài mà hãy để chúng bóc ra tự nhiên. Hạn chế sử dụng các thức ăn cay, nóng cho đến khi môi hồi phục trở lại bình thường.

Phun môi bao lâu thì cần dặm lại?

Thông thường, sau thời gian từ 2 – 3 tháng thì các chị em sẽ tiến hành dặm môi lại nếu cảm thấy đôi môi chưa được lên màu đúng như ý muốn hoặc lệch màu. Tuy nhiên, trước khi thực hiện thì bạn hãy liên hệ chuyên viên tư vấn để nắm thêm thông tin chi tiết.

Phun môi bao lâu thì cần dặm lại?
Khoảng 2 – 3 ngày nếu chị em cảm thấy không ưng ý vê đôi môi mới phun thì có thể tiến hành dặm lại

Trên đây, Tạp chí phun thêu đã chia sẻ đến bạn thông tin phun môi kiêng trứng khoảng bao lâu để chị em nắm rõ khoảng thời gian kiêng cữ cụ thể giúp mang lại hiệu quả tốt nhất cho đôi môi. Điều quan trọng hơn hết, hãy lựa chọn sử dụng dịch vụ làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ uy tín nhằm tránh xảy ra tình trạng “tiền mất tật mang”.